Tỷ lệ hương liệu trong nến thơm bao nhiêu? Công thức tính

công cụ tính tỷ lệ hương liệu, tỷ lệ tinh dầu và sáp trong nến thơm

Tỷ lệ hương liệu, tinh dầu trong nến thơm là bao nhiêu? Việc tính toán đúng số lượng giúp sản phẩm nến thơm của bạn có mùi hương dễ chịu, nồng độ không quá mạnh cũng không quá nhẹ. Cùng Candle Fusion tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tỷ lệ hương liệu, tinh dầu trong nến thơm là bao nhiêu?

Hương liệu hay còn gọi là Fragrance Oil, tinh dầu hay còn gọi là Essential Oil đều là thành phần quan trọng và quyết định chất lượng của những sản phẩm nến thơm. Tuỳ thuộc vào từng loại hương liệu, tinh dầu mà nồng độ của chúng có trong nến thơm sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ phù hợp nhất vẫn được khuyến nghị trong một khoảng nhất định.

Thông thường, tỷ lệ hương liệu (FO) và tinh dầu (EO) trong nến thơm là khoảng 3-10%, tốt nhất trong khoảng 7%. Có nghĩa là với 1 lọ nến thơm 100gr, bạn sẽ cần từ 3-10gr hương liệu. Hương liệu được pha trộn tỷ lệ phù hợp sẽ cho ra lọ nến thơm chất lượng, nồng độ vừa phải, dễ chịu.

Công thức tính tỷ lệ hương liệu trong nến thơm chính xác nhất

Việc tính toán tỷ lệ và số lượng nguyên liệu làm nến ổn định và chính xác giúp bạn không bị thừa hoặc thiếu. Nếu thừa sẽ gây ra tình trạng lãng phí và thiếu sẽ gây tốn kém thời gian và công sức mua thêm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nến.

Công thức chung

Tính khối lượng tinh dầu/hương liệu và khối lượng sáp nến khi biết tỷ lệ tinh dầu và trọng lượng 1 lọ nến mong muốn?

Lượng sáp nến cần thiết = Trọng lượng nến mong muốn / (1 + Tỷ lệ)

Lượng tinh dầu/hương liệu cần thiết = Trọng lượng nến mong muốn – Lượng sáp nến cần thiết

Ví dụ thực tế

Để dễ hiểu hơn, chúng ta cùng đi đến ví dụ thực tế sau đây:

Bạn cần làm 100 lọ nến thơm loại 150gram. Tỷ lệ tinh dầu bạn muốn là 5%. Hãy tính lượng sáp nến và tinh dầu bạn cần mua để sản xuất nến thơm?

Trả lời

Lượng sáp nến cần thiết để sản xuất 100 lọ nến thơm là:

150 / (1+5%) x 100 = 14285,71 (gram)

Lượng tinh dầu cần thiết để sản xuất 100 lọ nến thơm là:

150*100-14285,71 = 714,29 (gram)

Công cụ tính tỷ lệ tinh dầu và trọng lượng sáp cho nến thơm

Tuy nhiên, nếu sản xuất số lượng lớn mà phải tính toán bạn sẽ rất đau đầu và mất thời gian. Hiểu được khó khăn đó, công cụ tính tỷ lệ tinh dầu và trọng lượng sáp cho nến thơm của Candle Fusion ra đời để hỗ trợ bạn trong quá trình sản xuất để đảm bảo các số liệu một cách hoàn toàn chính xác.

Các ưu điểm mà công cụ tính tỷ lệ tinh dầu cho nến thơm mang lại:

  • Tính Toán Chính Xác: Công cụ này giúp xác định tỷ lệ lượng tinh dầu và trọng lượng sáp cần thiết dựa trên các thông số cụ thể như kích thước của nến, loại sáp và loại tinh dầu được sử dụng. Việc tính toán chính xác sẽ đảm bảo sản xuất nến thơm với chất lượng ổn định và đồng nhất.
  • Tiết Kiệm Thời Gian và Công Sức: Thay vì phải thực hiện các phép tính phức tạp và thử nghiệm thủ công, công cụ này giúp tối ưu hóa quá trình chuẩn bị nguyên liệu, tiết kiệm thời gian và công sức của người sản xuất.
  • Đảm Bảo Sản Phẩm Cuối Cùng: Việc có tỷ lệ tinh dầu và trọng lượng sáp chính xác giúp đảm bảo rằng mỗi chiếc nến thơm được sản xuất đều có mùi hương đồng nhất và đạt được hiệu suất tốt nhất
Công cụ tính tỷ lệ hương liệu, tỷ lệ tinh dầu và sáp dùng cho nến thơm
Công cụ tính tỷ lệ hương liệu, tỷ lệ tinh dầu và sáp dùng cho nến thơm

Candle Fusion hy vọng với công thức tính toán trên bạn đã biết được “Tỷ lệ hương liệu trong nến thơm là bao nhiêu”. Nhờ rằng tính toán kỹ lưỡng là bước quan trọng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc khi kinh doanh nến thơm.

1 thoughts on “Tỷ lệ hương liệu trong nến thơm bao nhiêu? Công thức tính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *