Hiệp hội IFRA, IOFI ra mắt Hiến chương bền vững mới

Hiệp hội IFRA, IOFI ra mắt Hiến chương bền vững mới

Hiệp hội Nước hoa Quốc tế (IFRA) và Tổ chức Công nghiệp Hương liệu Quốc tế (IOFI) đã đưa ra một điều lệ bền vững mới, một khuôn khổ tự nguyện cho các công ty trong ngành công nghiệp nước hoa và hương liệu.

Hiệp hội IFRA, IOFI ra mắt Hiến chương bền vững mới

Hiến chương thể hiện cam kết chung nhằm tạo ra sự khác biệt cho hành tinh, cho con người và cho các ngành công nghiệp. Đó là một khuôn khổ nhằm giúp các ngành nói chung đạt được những tiến bộ hơn nữa bằng cách chia sẻ các phương pháp hay nhất, cung cấp công cụ và đo lường tiến độ.

Điều lệ bền vững đặt ra một tầm nhìn tổng thể về tính bền vững, áp dụng một cách toàn diện cách tiếp cận vòng đời sản phẩm dựa trên năm lĩnh vực trọng tâm quan trọng. Các lĩnh vực này bao gồm:

  1. Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm: Điều này đòi hỏi sự cam kết đối với việc tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung cấp chịu trách nhiệm xã hội và môi trường, đảm bảo rằng nguồn cung cấp của các nguyên liệu và hương liệu đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững và xã hội.
  2. Giảm thiểu tác động đến môi trường: Các công ty phải đảm bảo rằng quá trình sản xuất và vận chuyển sản phẩm gắn kết với sự giảm thiểu tác động đến môi trường, bao gồm cả sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách hiệu quả và giảm khí nhà kính.
  3. Phúc lợi của nhân viên: Điều này đòi hỏi sự quan tâm đến điều kiện làm việc, bảo vệ quyền lao động, cung cấp các cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp, và đảm bảo một môi trường làm việc an toàn và khuyến khích.
  4. An toàn và minh bạch của sản phẩm: Các sản phẩm phải tuân theo các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất. Điều này bao gồm việc nghiên cứu và kiểm tra chất lượng, cũng như thông tin minh bạch về thành phần và nguồn gốc của sản phẩm.
  5. Quan hệ đối tác: Điều này đòi hỏi việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ vững chắc và minh bạch với các đối tác trong chuỗi cung ứng, đảm bảo sự hợp tác và tôn trọng đối tác cùng với việc đảm bảo tính bền vững của quan hệ này.

Điều lệ bền vững của IFRA – IOFI đã được phát triển từ năm 2016, được hình thành thông qua sự tham vấn rộng rãi của các công ty thành viên và chuyên gia bên ngoài cũng như ghi nhận các Mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc.

Nó được thiết kế với một tầm nhìn thấu hiểu và toàn diện, mang tính khát vọng và khả thi. Các mục tiêu đã đề ra trong Điều lệ bền vững không chỉ là lý tưởng mà còn là cụ thể và có thể đạt được. Điều này tạo cơ hội cho các công ty ở mọi quy mô, từ những tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tham gia và đóng góp vào việc cải thiện tính bền vững chung của ngành công nghiệp nước hoa và hương liệu.

Mục tiêu của Điều lệ này không chỉ dừng lại ở việc cải thiện sự bền vững của sản phẩm, mà còn mở rộng ra để bao gồm toàn bộ hệ thống giá trị và chuỗi cung ứng. Điều này tạo ra một cơ hội để ngành công nghiệp hương liệu và hương liệu không chỉ thực hiện các cam kết mà còn thúc đẩy sự chuyển đổi toàn diện và tích cực về môi trường và xã hội trong tương lai.

Điều lệ bền vững IFRA – IOFI cung cấp một nền tảng mở rộng cho việc cam kết và triển khai các sáng kiến ​​về phát triển bền vững kéo dài, nhằm thúc đẩy sự tham gia chặt chẽ của nhiều công ty cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hương liệu và hương liệu. Điều này thể hiện sự tận dụng hết mức các tiềm năng và cơ hội để đảm bảo sự bền vững không chỉ trong sản xuất mà còn trong cả chuỗi cung ứng và ảnh hưởng tích cực đến môi trường và cộng đồng.

Điều lệ tiếp tục được mở cho các công ty liên kết với các hiệp hội hương liệu và hương vị trên toàn thế giới. Các bên ký kết sẽ cung cấp dữ liệu về tiến độ thực hiện 17 cam kết trong 5 lĩnh vực trọng tâm, đưa vào báo cáo sẽ được công bố vào đầu năm 2021.

Jean Mane
Jean Mane – Chủ tịch IOFI

Khi đưa ra điều lệ, Jean Mane, chủ tịch IOFI, cho biết: “Ngành công nghiệp hương liệu và hương liệu bắt nguồn từ thiên nhiên và vì vậy việc sử dụng tài nguyên bền vững là trọng tâm trong mọi việc chúng tôi làm. Điều lệ này là sự thể hiện mục đích chung của chúng tôi là hành động có trách nhiệm và sử dụng ảnh hưởng của chúng tôi trong toàn bộ chuỗi giá trị, với các nhà cung cấp, trong các ngành của chúng tôi cũng như với khách hàng và người dùng cuối nguồn, để thúc đẩy sự thay đổi tích cực.”

Hans Holger Gliewe, chủ tịch IFRA, nói thêm: “Tầm quan trọng của tính bền vững đang gia tăng ở tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp hương liệu và hương liệu. Hiến chương chung IFRA – IOFI của chúng tôi nhấn mạnh cam kết của các lĩnh vực của chúng tôi đối với việc tìm nguồn cung ứng và sản xuất xanh hơn, mang lại lợi ích cho nhân viên.” sự tồn tại và sự bền vững về kinh tế, tất cả những điều đó giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *